Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk
Cập nhật lúc: 31/12/2019
Cập nhật lúc: 31/12/2019
Sáng 31/12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk. Tham dự buổi Lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; lãnh đạo Sở, ban, ngành, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ
Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, đến nay Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã cơ bản hoàn thiện để đưa vào hoạt động. Trung tâm có trụ sở đặt tại số 09 Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột với khu vực làm việc rộng rãi, thoáng mát, bố trí khoa học, đẹp mắt, lắp đặt đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm có tinh thần trách nhiệm cao, có nhiều kinh nghiệm trong công tác và đã được tham gia tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, kỹ năng giao tiếp hành chính nhằm hướng tới mục tiêu lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở, ban ngành cùng cắt băng khai trương
Lãnh đạo UBND tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm và công chức các Sở ngành được cử sang làm việc tại Trung tâm
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 577/QĐ-UBND ngày 15/3/2019 của UBND tỉnh. Với 3 bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC); tổng hợp, hỗ trợ, kiểm tra giám sát; phục vụ, kỹ thuật. Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ
Theo dự kiến, ngay sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết đối với 980 TTHC thuộc các lĩnh vực của các Sở, ngành: Giao thông vận tải; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động, Thương binh và Xã hội; Y tế; Công Thương; Xây dựng; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý khu công nghiệp; Ban Dân tộc và các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.
Lộ trình trong năm 2020, Trung tâm sẽ tiếp tục đưa vào giải quyết một số TTHC thuộc các lĩnh vực: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Thanh tra, Tài chính với tổng số 1.275 TTHC và đảm bảo đến năm 2021 có 100% TTHC được đưa vào giải quyết ở Trung tâm.
Người dân tham gia giao dịch cấp, đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, việc xây dựng, triển khai và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk đi vào hoạt động chính thức có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đánh dấu bước ngoặt trong công tác cải cách hành chính của tỉnh; đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước và tổ chức, công dân để hướng tới một nền hành chính Nhà nước hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và thúc đẩy KT-XH phát triển toàn diện.
Lãnh đạo tỉnh tham quan và động viên nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng kêu gọi lãnh đạo, nhân viên của Trung tâm cần sớm ổn định tổ chức và đi vào hoạt động có hiệu quả ngay từ những ngày đầu. Công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phải tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân, các đơn vị hỗ trợ, cung cấp dịch vụ đảm bảo phối hợp đồng bộ, thống nhất, hiệu quả để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp biết về hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công; tiếp tục đồng hành,chung tay Cải cách hành chính.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của Trung tâm, đề nghị tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị, góp ý trực tiếp những bất cập, bất hợp lý về quy định hành chính, việc làm tiêu cực, nhũng nhiễu, thái độ làm việc giao tiếp thiếu chuẩn mực, của công chức người lao động làm việc tại trung tâm qua hình thức sau. Phản ánh trực tiếp với Giám đốc Trung tâm qua điện thoại : 02623. 650650 Hộp thư điện tử hanhchinhcong@vpubnd.daklak.gov.vn Website: hanhchinhcong.daklak.gov.vn Địa chỉ: 09 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk |
Kim Bảo
Nguồn: http://daklak.gov.vn